Giải đáp câu hỏi: Vệ sinh máy lạnh âm trần giá bao nhiêu?

Vệ sinh máy lạnh âm trần giá bao nhiêu?

Máy lạnh âm trần là thiết bị được sử dụng rất nhiều tại những không gian có đông người. Và việc vệ sinh máy lạnh âm trần giá bao nhiêu luôn được rất nhiều người tìm kiếm. Cùng tham khảo giá thành khi vệ sinh dòng máy lạnh này qua nội dung sau đây nhé!

Khi nào thì máy lạnh âm trấn cần vệ sinh?

Trong quá trình sử dụng máy lạnh, dàn nóng và dàn lạnh của thiết bị điều hòa sẽ bị bám bụi. Khi lớp bụi bẩn này quá nhiều bám trên thiết bị sẽ làm giảm công suất hoạt động và tạo điều kiện cho ổ vi khuẩn có hại sinh sôi nhiều hơn, gây ảnh hưởng đến sức khoẻ.

Khả năng làm lạnh của thiết bị đột ngột bị suy yếu

Bạn đừng vội muốn biết vệ sinh máy lạnh âm trần giá bao nhiêu. Trước hết chúng ta hãy tìm hiểu khăng làm lạnh của thiết bị máy lạnh. Theo các chuyên gia về thiết bị điện lạnh, cứ trung bình sau mỗi tuần hoạt động, lớp bụi bẩn có thể làm cho máy lạnh giảm đi 1% khả năng làm mát. Con số suy yếu này sẽ cứ như vậy tăng theo tỷ lệ bụi bám. Việc khi có quá nhiều bụi bẩn bị bám vào sẽ khiến cho máy không thể vận hành được với công suất vốn có, từ đó dẫn đến việc không gian làm lạnh không mát nhưng lượng điện năng tiêu thụ lại nhiều hơn. Đây cũng chính là lý do khiến cho hóa đơn tiền điện của bạn bị tăng mỗi tháng đấy.

Máy lạnh âm trần sẽ nhanh chóng giảm tuổi thọ

Bụi bẩn bị bám nhiều sẽ làm cho máy điều hòa phải hoạt động hết công suất để làm lạnh để lạnh không gian không gian. Khi tình trạng bụi bám này kéo dài, máy lạnh âm trần của bạn dù đắt tiền hay tốt đến mấy cũng sẽ nhanh chóng bị giảm tuổi thọ và hư hỏng.

ve sinh may lanh am tran 31
Điện lạnh Chánh Hà – Vệ sinh máy lạnh âm trần giá bao nhiêu?

 

Trong đó khi phần dàn nóng là bộ phận bị ảnh hưởng nhiều nhất của thiết bị. Bởi vì đây là một bộ phận tản nhiệt cho máy lạnh, bụi bẩn bám vào thiết bị sẽ làm dàn nóng không tản nhiệt tốt và bị quá tải, khiến cho máy lạnh tự động tắt nguồn. Và khi tình trạng bụi bẩn bám như thế này kéo dài, cũng sẽ dẫn đến sự hư hỏng của thiết bị dàn lạnh.

Tạo môi trường cho các loại vi khuẩn và mầm bệnh sinh sôi

Màng lọc gió của máy lạnh chính là một trong những bộ phận vô cùng quan trọng ở trong điều hòa. Được xem như lá phổi của gia đình bạn, màng lọc của máy lạnh sẽ giúp thanh lọc không khí, bắt giữ lại các vi khuẩn, bụi bẩn mang đến bầu không khí trong lành, sạch khuẩn. Khi màng lọc bị dơ do bụi bẩn, khả khả năng lọc không khí của thiết bị máy lạnh sẽ bị suy yếu đi rất nhiều. Đây chính là cơ hội để hình thành vi khuẩn, từ đó ảnh hưởng đến sức khỏe của đường hô hấp các thành viên, đặc biệt đối với gia đình khi có người lớn tuổi và em bé.

ve sinh may lanh am tran 32
Giải đáp câu hỏi: Vệ sinh máy lạnh âm trần giá bao nhiêu?

 

Theo giới chuyên gia về thiết bị điện lạnh khuyến cáo bạn nên vệ sinh máy lạnh âm trần của mình định kỳ đúng cách và thực hiện đúng theo hướng dẫn của nhà sản xuất. Thời gian để vệ sinh máy lạnh giữ hợp lý sẽ giúp bạn tránh khỏi những vấn đề về máy lạnh vừa giúp việc tiết kiệm chi phí với mỗi lần sử dụng dịch vụ vệ sinh máy lạnh.

Vệ sinh máy lạnh âm trần giá bao nhiêu tiền năm 2022?

Vệ sinh máy lạnh âm trần giá bao nhiêu là câu hỏi được rất nhiều người tìm kiếm vào năm 2022. Cùng tham khảo bảng giá vệ sinh máy lạnh âm trần mới nhất của năm nay nhé!

 

Hạng mục vệ sinh Giá thành Ghi chú
Vệ sinh thiết bị máy lạnh âm trần công suất 1.0 HP – 2.0 HP 700,000 VND  Không bao gồm tính phí khi nạp thêm gas
Vệ sinh thiết bị máy lạnh âm trần công suất 3.0 HP – 4.0 HP 800,000 VNĐ Không bao gồm tính phí khi nạp thêm gas
Vệ sinh thiết bị máy lạnh âm trần công suất 5.0 HP – 6.0 HP 850,000 VND Không bao gồm tính phí khi nạp thêm gas

Những điều cần lưu ý khi tiến hành vệ sinh máy lạnh âm trần

Việc thực hiện bảo dưỡng bảo trì, bơm vệ sinh thiết bị máy lạnh âm trần đòi hỏi quy trình vô cùng khắt khe, mất rất nhiều thời gian, người thợ khi thực hiện vệ sinh máy lạnh phải có kinh nghiệm, cẩn thận trong từng thao tác.

Các cơ quan có sử dụng máy lạnh cũng phải có sự lựa chọn kỹ càng dịch vụ để tiến hành bảo trì, vệ sinh thiết bị máy lạnh. Tốt hơn hết là cần phải ký kết hợp đồng, lên cụ thể thời hạn định kỳ thường xuyên. Cần phải quan tâm nhiều nhất đến câu hỏi vệ sinh máy lạnh âm trần giá bao nhiêu.

may lanh am tran
Vệ sinh máy lạnh âm trần giá bao nhiêu – Điện lạnh Blog tư vấn

 

Tiến hành thực hiện vệ sinh máy lạnh tối thiểu từ 2 – 4 tháng/lần để các đơn vị có nhiệm vụ thực hiện có trách nhiệm bảo đảm thiết bị máy lạnh âm trần luôn luôn hoạt động tốt, phòng tránh tối đa những sự cố không đáng có, đặc biệt là khi cơ quan đang tiến hành hội họp, hội nghị nếu như chẳng may máy lạnh hư hỏng giữa chừng sẽ làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh của cơ quan mình.

Kiểm tra lại tất cả tình trạng máy đang hoạt động như thế nào trước khi tiến hành vệ sinh thiết bị.

Cẩn thận tắt hết CB nguồn điện liên quan đến máy lạnh âm trần.

Sử dụng tuốc nơ vít để tháo mặt nạ, tháo cả máng nước ngưng có thể dùng xô hứng nước khi mở nút xả trước cho hết nước bên trong. Thực hiện xịt rửa, lau khô phần mặt nạ ở nơi khác

Dùng tấm bạt chuyên dụng dành cho việc vệ sinh máy lạnh âm trần để che chắn kỹ càng trước khi thực hiện hãy dùng vòi bơm áp lực xịt rửa máy.

Sử dụng bao bì ni lông  và gói che kĩ bo mạch để tránh bị nước vào.

Dùng vòi nước để xịt rửa các bộ phận cho phép tất cả sạch sẽ, nếu như cần thiết thì nên tháo quạt ra vệ sinh riêng.

Sau khi thực hiện rửa sạch sẽ, tiến hành dùng khăn sạch để lau thật khô tất cả các bộ phận trước khi ráp vào.

Đối với phần dàn nóng, cần tiến hành xịt nước rửa thật sạch phần bộ tản nhiệt, quạt và phần vỏ máy. Dùng đồng hồ để kiểm tra gas, nếu như máy sử dụng gas R22 thấy thiếu thì nên sạc thêm, máy Inverter thì dùng gas R410A nếu thiếu gas thì cần xả hết, hút chân không gas cũ trước khi sạc gas mới.

Dụng cụ sử dụng đồ nghề để tiến hành rửa máy lạnh âm trần cần phải đầy đủ, sắp xếp sao cho gọn gàng các đồ vật trong phòng, phải lau dọn sạch sẽ sau khi vệ sinh xong.  

Qua bài viết này bạn đã biết được vệ sinh máy lạnh âm trần giá bao nhiêu rồi đúng không nào? Theo dõi Điện Lạnh Blog để biết thêm thông tin về thiết bị điện lạnh trong nhà mình bạn nhé! 

Check Also

may lanh am tran bn

Vệ sinh máy lạnh âm trần nối ống gió giá bao nhiêu tiền?

Vệ sinh máy lạnh âm trần nối ống gió giá bao nhiêu tiền? Vệ sinh …