Bảng giá vệ sinh máy lạnh chuẩn và mới nhất năm 2022

Chia sẻ bảng giá vệ sinh máy lạnh  2022

Vệ sinh máy lạnh định kỳ mang đến cho bạn nhiều lợi ích như cải thiện tuổi thọ, giảm điện năng tiêu thụ. Việc vệ sinh máy lạnh nhanh chóng và đơn giản nhưng rất ít người nhớ đến điều này. Hãy cùng điểm qua bảng giá vệ sinh máy lạnh mới nhất năm 2022 qua nội dung sau đây nhé!

Vì sao cần phải vệ sinh và bảo trì máy lạnh định kỳ?

Vệ sinh máy lạnh định kỳ là việc đơn giản bạn có thể tự thực hiện hoặc liên hệ cơ sở bảo trì đến hỗ trợ. Với một vài thao tác và trong thời gian ngắn thì máy lạnh của bạn đã được vệ sinh xong. Nhưng sự thật là rất ít người quan tâm đến điều này và họ không hiểu được lý do cần vệ sinh máy lạnh. 

Bộ lọc không khí có nhiều bụi bẩn bám vào

Bộ lọc không khí trong máy lạnh bao gồm màng lọc và là bộ phận quan trọng nhất của máy lạnh. Đây chính là lá phổi của toàn không gian vì chúng có chức năng lọc không khí, loại bỏ vi khuẩn và các phần tử dẫn đến dị ứng. Vệ sinh máy lạnh giúp loại bỏ bụi bẩn, vi khuẩn trên bộ lọc giúp không khí của căn phòng bạn được thoáng mát và trong lành hơn. 

ve sinh may lanh g1
Tìm hiểu giá vệ sinh máy lạnh chuẩn và mới nhất năm 2022

 

Bởi vì sau một thời gian sử dụng thì màn lọc sẽ bị bám rất nhiều bụi bẩn lên trên. Từ đó khả năng lọc không khí của hệ thống bị suy yếu ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng không khí. Thêm vào đó máy lạnh cũng không còn khả năng làm lạnh như trước nên nhiệt độ căn phòng không được mát. 

Nếu như không vệ sinh kịp lúc thì màn lọc này sẽ trở thành một ô vi khuẩn nguy hiểm. Khi đó mở máy lạnh lên bạn vô tình tạo thêm vi khuẩn về không gian của mình dẫn đến khó thở và gây dị ứng.

Khả năng làm lạnh không gian suy yếu

Theo nghiên cứu thì trung bình một tuần máy lạnh sẽ bị giảm xuống 1% công suất làm lạnh. Nguyên nhân là do bụi bẩn và vi khuẩn trong không khí bám vào bộ lọc của máy lạnh. Theo đó khả năng làm lạnh của máy sẽ ngày càng giảm kéo theo lớp bụi bám ngày càng dày và tiêu hao nhiều điện năng hơn.

Có thể bạn nghĩ không gian phòng bạn rất sạch và không có bụi bẩn ảnh hưởng nhưng điều này hoàn toàn sai. Trong không khí có rất nhiều bụi nhỏ li ti mà bạn không nhìn thấy được và bám rất nhiều vào bộ lọc của máy lạnh. 

Tuổi thọ của thiết bị máy lạnh bị giảm nhanh chóng

Bụi bẩn bám nhiều tạo thêm sức nặng cho máy lạnh khiến thiết bị hoạt động quá công suất. Nếu cứ kéo dài trong một thời gian thì thiết bị sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng và đặc biệt ảnh hưởng đến tuổi thọ. Những hư hỏng không đáng có cũng sẽ xảy ra ở các bộ phận như board mạch, dàn nóng và dàn lạnh 

ve sinh may lanh g2
Tuổi thọ của thiết bị máy lạnh bị giảm nhanh chóng

 

Bộ phận tản nhiệt của máy bám nhiều bụi sẽ không còn tản nhiệt tốt nữa và hoạt động quá tải. Máy sẽ cứ như vậy tự ngắt nguồn điện vì không thể chạy được. Cứ duy trì như vậy sau thời gian dài thiết bị cũng bị bị hỏng và chi phí sửa chữa ngày càng nhiều.

Thời gian cần vệ sinh máy lạnh định kỳ là bao nhiêu lâu?

Để những hư hại về máy lạnh không xảy ra bạn cần vệ sinh máy lạnh định kỳ. Có thể lựa chọn tự vệ sinh ở nhà nếu như có chuyên môn hoặc liên hệ cơ sở vệ sinh để được thao tác đúng cách. Cụ thể thời gian để bạn liên hệ cơ sở vệ sinh máy lạnh định kỳ sẽ là:

  • Với các máy lạnh thuộc hộ gia đình thì khoản từ 3 đến 4 tháng bạn cần liên hệ nhân viên vệ sinh một lần. Hoặc nếu ít sử dụng thì có thể kiểm tra và vệ sinh máy lạnh định kỳ mỗi 6 tháng 1 lần. 
  • Với các máy lạnh thuộc công ty hay nhà hàng thì trung bình 3 tháng một lần bạn phải vệ sinh máy. Nếu môi trường bụi bẩn thì cần vệ sinh máy 2 tháng 1 lần để đảm bảo thiết bị hoạt động tốt.
  • Trường hợp với máy lạnh ở công xưởng, xí nghiệp cần vệ sinh liên tục mỗi tháng một lần vì tần suất hoạt động liên tục. 

Bảng giá vệ sinh máy lạnh mới nhất và chuẩn nhất năm 2022

Tùy vào mỗi cơ sở mà bảng giá vệ sinh máy lạnh sẽ không giống nhau và cũng tùy vào từng trường hợp máy nhà bạn. Chung quy thì mức giá này còn mang đến đánh giá là cơ sở vệ sinh máy lạnh có thật sự uy tín hay không nữa. Rất nhiều cơ sở báo giá thấp khiến khách hàng yêu thích như bạn quên một điều khi kiểm tra máy cơ sở sẽ báo thêm nhiều hư hỏng khác để giá được cao hơn. 

ve sinh may lanh g3
Chia sẻ bảng giá vệ sinh máy lạnh mới nhất và chuẩn nhất năm 2022

 

Vậy nên việc tham khảo bảng giá vệ sinh máy lạnh rất cần thiết để bạn đưa ra lựa chọn phù hợp cho mình. Cùng tham khảo bảng giá chuẩn của năm 2022 sau đây và đưa ra lựa chọn phù hợp nhất bạn nhé!

 

Tên dịch vụ Đơn vị tính Giá tiền
Vệ sinh toàn bộ máy lạnh Bộ 200. 000 VNĐ – 250. 000 VNĐ
Khử trùng thiết bị máy lạnh Bộ 100.000 VNĐ
Xử lý hiện tượng tình trạng máy lạnh bị rỉ nước Bộ 300.000 VNĐ
Châm gas bổ sung vào máy lạnh R22 Bộ 400.000 VNĐ – 650.000 VNĐ
Châm gas bổ sung vào máy R32, R410a Bộ 450.000 VNĐ – 1.200.000 VNĐ
Bơm gas R22 vào máy hoàn toàn Bộ 800.000 VNĐ – 1.300.000 VNĐ
Bơm gas R32, R410a vào máy hoàn toàn Bộ 800.000 VNĐ – 1.300.000 VNĐ

Trên đây chính là bảng giá vệ sinh máy lạnh chuẩn nhất năm 2022 áp dụng với máy lạnh treo tường. Với những dòng máy lạnh khác như máy âm trần thì giá thành cũng sẽ có sự khác biệt. Và tùy vào vị trí lắp máy lạnh để có mức giá vệ sinh chênh lệch với nhau. Vậy nên trước khi bắt đầu chọn dịch vụ bạn cần tham khảo rõ hơn mức giá của cơ sở để biết được chính xác nhất.

Bài viết trên đã gửi đến bạn bảng giá vệ sinh máy lạnh chuẩn nhất năm 2022. Vệ sinh máy lạnh là dịch vụ mà ai cũng cần phải sử dụng để có được một thiết bị hoạt động tốt trong mọi thời điểm. Hy vọng sau bài viết này bạn sẽ biết được đâu là mức giá vệ sinh máy lạnh phù hợp và hãy đồng hành cùng Điện lạnh Chánh Hà tại dienlanhblog.com để biết thêm nhiều thông tin về máy lạnh nhé!

Xem thêm bảng giá vệ sinh tủ lạnh tại Bình dương: Vệ sinh tủ lạnh Bình dương

Check Also

ve sinh may lanh am tran bn12

Giải đáp câu hỏi: Vệ sinh máy lạnh âm trần giá bao nhiêu?

Vệ sinh máy lạnh âm trần giá bao nhiêu? Máy lạnh âm trần là thiết …