Những quốc gia ô nhiễm nhất trên thế giới đáng báo động hiện nay

Danh sách những quốc gia ô nhiễm nhất trên thế giới đáng báo động hiện nay

Tình trạng bị ô nhiễm môi trường ở những quốc gia ô nhiễm nhất thế giới nói chung hiện tại đang là việc được qua tâm ở toàn cầu. Nhiều quốc gia hiện nay trên thế giới đang có tình trạng ô nhiễm ở mức đáng báo động. Vậy đó là những nước nào? Trong bài viết dưới đây, hãy theo dõi  dienlanhblog.com sẽ kể đến một vài nước ô nhiễm nhất trên thế giới đáng báo động hiện nay.

Tin liên quan:

Ngủ máy lạnh nhiều có tốt không?

Giá vệ sinh máy lạnh âm trần

Tổng hợp 6 nước ô nhiễm nhất trên thế giới

Các nước hiện nay trên thế giới đang bị ô nhiễm ở mức đáng báo động. Sau đây chúng tôi sẽ liệt kê ra 10 nước hiện nay đang bị ô nhiễm nhất trên thế giới, mời đón xem và theo dõi.

Indonesia

Indonesia nhanh chóng trở thành một trong  những quốc gia ô nhiễm nhất thế giới hiện nay. Ngoài việc bị ô nhiễm quốc gia này còn có tình trạng phá hủy rừng với một tốc độ chóng mặt.Vì vậy mà nạn phá rừng ở Indonesia đã lớn đến ngưỡng 40% khi chưa đầy 50 năm.

Theo báo cáo cho biết “Ô nhiễm và sức khỏe” vừa được GAHP công bố, có 232.974 trường hợp tử vong mỗi năm do Indonesia đã ghi nhận vì bị ô nhiễm không khí, nguồn nước, đất và các ô nhiễm khác gây ra. Cụ thể, đã ghi nhận 123.753 ca tử vong mỗi năm tại quốc gia này do nguyên nhân ô nhiễm không khí, 60.040 ca do ô nhiễm nguồn nước và 32.850 ca do ô nhiễm chì bởi vì tiếp xúc trực tiếp với khí thải từ xăng pha chì.

Nhật Bản

Một trong những quốc gia ô nhiễm nhất thế giới hiện nay còn có Nhật Bản. Vì dân cư quá đông đúc và các có khu vực diện tích hẹp nằm liền kề nhau khiến cho Nhật Bản bị ô nhiễm môi trường nặng nề. Ở Nhật Bản có thể nói là nước đang là một trong tình trạng ô nhiễm nghiêm trọng nhất nguyên nhân chính là do 4 yếu tố này: đô thị hóa một cách nhanh chóng, công nghiệp hóa nhanh chóng, cũng như chính sách coi trọng việc phát triển kinh tế hơn là coi trọng sức khỏe nhân dân và một môi trường trong sạch.

canh dep phu si nhat
Ngược lại với những nơi cảnh đẹp thì ở Nhật cũng có nhiều nơi rất ô nhiễm

 

Nhật Bản là một trong những quốc gia ô nhiễm nhất thế giới tuy nhiên chính phủ và các chính quyền địa phương cũng như bản thân mỗi người dân đã rất nỗ lực để làm sạch môi trường nhưng mà cho đến thời điểm hiện tại thì người dân Nhật Bản vẫn phải  sống cùng với môi trường bị ô nhiễm rất nghiêm trọng. 

Mỹ

Mỹ là một cường quốc trên thế giới nhưng cũng có nhược điểm riêng của họ. Mỹ không những là một trong những các quốc gia thực hiện về việc phát khí thải CO2 tệ nhất, Mỹ đang bị đe dọa trầm trọng về việc bị ô nhiễm nguồn nước. 

Tại Mỹ, chất độc không khí gây ra 55% tử vong do ô nhiễm. Chất dạng hạt (PM) -là một trong những chất làm ô nhiễm không khí rất có hại nhất cho sức khỏe con người đó là một hỗn hợp phức tạp bao gồm các hạt cực nhỏ và các giọt nhỏ tạo ra bởi việc đốt các nhiên liệu hóa thạch, nhà máy điện…

Brazil

Brazil là một trong những quốc gia gặp khó khăn ở hiện tại nhất trong việc phát triển kinh tế, kèm theo sự gia tăng khí thải nhà kính nên đã trở thành những quốc gia ô nhiễm nhất thế giới . Vùng Amazon -là lá phổi xanh lớn nhất thế giới nhưng với tốc độ phá hủy rừng, khiến cho trầm trọng thêm. Brazil cũng thành những nước có tên trong danh sách các nước ô nhiễm nhất trên thế giới.

pha rung o brazil
Với tốc độ phá hủy rừng ngày càng nghiêm trọng Brazil đưa mình vào một trong những quốc gia ô nhiễm nhất thế giới

 

Họ điều tra ra kết quả của mạng lưới Quan sát khí hậu, với sự tham gia của 37 tổ chức phi chính phủ và việc bảo vệ thiên nhiên, cho thấy rằng khí thải gây ra hiệu ứng nhà kính của ngành điện lực ở nền kinh tế số một nước Mỹ Latinh đã tăng đột biến từ 114 triệu tấn vào năm 1970 lên đến 449 triệu tấn vào năm 2013.

Trung Quốc

Các thành phố của Trung Quốc có tình trạng không khí rất tồi tệ đó là một ví dụ cho việc đất nước này đang phát triển chóng mà không kiểm soát khí thải đầy đủ. Ở Trung Quốc các trẻ em đang phải sống với bầu không khí độc hại tương đương với việc hút hai gói thuốc mỗi ngày!

o nhiem khoi bui trung quoc
Trung Quốc – Một trong những quốc gia ô nhiễm nhất thế giới

 

Nếu tình hình bị ô nhiễm này tiếp tục gia tăng , nó sẽ dẫn đến nguy hiểm khá lớn cho môi trường. Chỉ trong những năm gần đây, Trung Quốc đã vượt qua Mỹ về lượng CO2 thải vào bầu khí quyển và trở thành những quốc gia ô nhiễm nhất thế giới .

Hiện nay lượng carbon Trung Quốc chưa có bảng thống kê chính xác thải ra bầu không khí hàng năm là bao nhiêu, tuy nhiên người dân sống ở nước này đang phải đối diện với thực tế rằng quốc gia của mình là một trong số những nước bị ô nhiễm nhất thế giới hiện nay. 

Ấn Độ

Ấn Độ hiện tại cũng là một trong số những quốc gia ô nhiễm nhất thế giới . Nền kinh tế của Ấn Độ cũng đang phát triển nhanh chóng và vấn đề ô nhiễm môi trường cũng diễn ra nặng ngày càng nề hơn.Bởi vậy mà nhiều con sông của Ấn Độ đang bị chết dần đi. Một vấn đề lớn nhất đối với việc ô nhiễm là hầu như dòng sông là toàn bộ nước thải của người Ấn Độ đều đổ ra các con sông và hoàn toàn không được xử lý. Phân tích lấy mẫu nước lấy ở sông Hằng ngay đoạn gần thành phố Varanasi đã cho thấy rằng lượng vi khuẩn Coli rất nguy hiểm có nơi cao hơn mức cho phép tới 3.000 %. Tình trạng ô nhiễm không khí ở Ấn Độ đang ngày càng nghiêm trọng hơn. Thậm chí khói bụi của Ấn Độ  người ta còn cho rằng ảnh hưởng đến cả thời tiết của Bắc Mỹ. Ô nhiễm không khí đã làm ảnh hưởng đến nền nông nghiệp của Ấn Độ. Năng suất sản xuất lúa ở miền nam Ấn Độ đã giảm rõ rệt khi những áng mây màu nâu che phủ cả bầu trời.

Trên đây là danh sách Những quốc gia ô nhiễm nhất thế giới mà chúng tôi đã thu thập được. Các nước này là những nước đang ô nhiễm đáng báo động, vì vậy cần phải có những chính sách để khắc phục để tình trạng ô nhiễm không diễn ra tệ hơn nữa. Hãy cùng theo dõi dienlanhblog.com để tìm hiểu thêm những thông tin hay và bổ ích nhé.

Check Also

bom gas may lanh bn

Bạn đã biết vệ sinh và bơm ga máy lạnh giá bao nhiêu chưa?

Vệ sinh và bơm ga máy lạnh giá bao nhiêu Máy lạnh sau một thời …