Ngủ máy lạnh nhiều có tốt không? Những lưu ý khi sử dụng máy lạnh

Ngủ máy lạnh nhiều có tốt cho sức khỏe hay không? Những điều cần lưu ý khi ngủ máy lạnh.

Ngày nay máy lạnh là thiết bị hầu như không còn xa lạ với người Việt và đa số là không thể thiếu tại các hộ gia đình ở thành phố. Tuy nhiên việc lạm dụng và sử dụng máy lạnh không đúng cách cũng gây những ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe cơ thể chúng ta, đặc biệt là trong những lúc ngủ. Để biết được ngủ máy lạnh nhiều có tốt không? Và cần lưu ý gì khi ngủ máy lạnh thì các bạn tham khảo qua bài viết sau của Điện lạnh blog tại dienlanhblog.com nhé.

Ngủ máy lạnh nhiều có tốt không?

Ngủ máy lạnh nhiều có tốt không là vấn đề được rất nhiều người quan tâm. Trước tiên, chúng ta cũng không thể phủ nhận rằng một số những lợi ích mà máy lạnh đem đến cho người sử dụng như: 

  • Khi nhiệt độ ngoài trời tăng cao, đặc biệt là vào mùa nắng thì việc sử dụng máy lạnh sẽ mang đến cho bạn không khí mát mẻ, dễ chịu, nó không chỉ giúp cho giấc ngủ của bạn được ngon giấc hơn mà còn cải thiện đời sống tốt hơn.
  • Một vài dòng máy lạnh hiện nay còn được tích hợp công nghệ diệt khuẩn, làm sạch không khí tối ưu mang lại bầu không khí an toàn sức khỏe và trong lành.

Tuy nhiên, việc các bạn sử dụng máy lạnh không đúng cách hay lạm dụng quá nhiều cũng sẽ ảnh hưởng xấu đến cơ thể người sử dụng:

  • Lượng không khí ở trong phòng bị sụt giảm khi sử dụng liên tục, gây ảnh hưởng lớn đến đường hô hấp.
  • Dùng máy lạnh liên tục và thường xuyên trong thời gian dài sẽ gây ra tình trạng khô da, khô mũi bởi độ ẩm trong phòng điều hòa thường là 50%. Sẽ gây ra các bệnh về da và đường hô hấp chằng hạn như viêm mũi hay là viêm da, …
  •  Nếu như điều hòa không được bảo trì tốt, bộ lọc không khí không được đảm bảo sẽ làm cho dòng không khí lưu thông bị nhiễm khuẩn gây ra các chứng bệnh về hô hấp và truyền nhiễm.
  • Dùng máy lạnh liên tục và ít mở cửa để lọc bầu không khí trong lành sẽ làm cho vi khuẩn, bụi cũng như là nấm mốc tích tụ thời gian dài gây dị ứng.
  • Nếu để nhiệt độ máy lạnh quá thấp ngủ qua đêm sẽ làm cho cơ thể của các bạn cảm thấy mệt mỏi, đơ cứng người sau mỗi khi thức dậy.
  • Ngoài ra, thì thể làm giảm thị lực, gây các chứng có hại cho mắt như: viêm bờ mi, viêm kết mạc, và gây ra vấn đề cho những ai đeo kính áp tròng.

Ngủ máy lạnh nhiều có tốt không và sẽ ảnh hưởng như thế nào đến sức khỏe?

1. Ngủ máy lạnh nhiều dễ mắc các bệnh về đường hô hấp hoặc bị cảm

Các triệu chứng về viêm đường hô hấp ở cổ họng, mắt và mũi dường như theo chiều hướng tăng lên ở những người dành nhiều thời gian trong môi trường sử dụng máy lạnh. Và có thể gặp các triệu chứng như: nghẹt mũi, khô họng hay thậm chí viêm mũi.

ngu may lanh bi cam
Ngủ máy lạnh nhiều có tốt cho sức khỏe hay không?

 

Thêm một điều cũng cần lưu ý là khi bạn dùng máy lạnh mà không vệ sinh thường xuyên sẽ trở thành một nơi chứa vi khuẩn. Điều này chính là nguyên nhân cho việc mọi người có thể bị viêm nhiễm đường hô hấp hay viêm phổi khi dùng máy lạnh.

2. Sẽ gây ra tình trạng khô da

Khi các bạn sử dụng máy lạnh quá nhiều sẽ dẫn đến khô da do độ ẩm trong phòng máy lạnh thường chỉ có 50%. Đồng thời cũng sẽ gây ra các bệnh như: mất nước, viêm da, viêm đường hô hấp hoặc viêm mũi, … đặc biệt là ở trẻ nhỏ.

3. Mệt mỏi

Các chuyên gia cũng đã đưa ra ý kiến rằng môi trường máy lạnh có thể khiến con người trở nên chậm chạp và uể oải. Do đó, nếu thời tiết không quá ôi bức, thì hãy dùng quạt và ưu tiên là mở cửa sổ để đón gió trời trong khu vực sinh hoạt của các bạn.

Những điều cần lưu ý khi ngủ máy lạnh đúng cách để an toàn cho sức khỏe

Nếu các bạn đang thắc mắc rằng ngủ máy lạnh nhiều có tốt không thì các bạn nên ghi nhớ và tuân thủ những nguyên tắc dưới đây:

1.Các bạn không nên thay đổi nhiệt độ quá đột ngột 

Tuyệt đối không được mới hoạt động mạnh hoặc từ ngoài nắng về bật máy điều hòa liền, thay vào đó thì các bạn hãy dùng quạt để cơ thể thích ứng dần với không khí mát rồi mới sử dụng máy lạnh. Hoặc là có thể lúc ban đầu bật máy lạnh ở nhiệt độ cao rồi sau đó từ từ hạ xuống.

2. Không nên để luồng không khí lạnh từ máy lạnh thổi trực tiếp vào cơ thể chúng ta

Nếu luồng khí lạnh từ máy lạnh thổi trực tiếp vào cơ thể chúng ta sẽ có khả năng bị cảm lạnh rất cao.Vì vậy, trước khi lắp đặt máy lạnh, bạn nên xem xét hướng gió như thế nào cho phù hợp.

Ngoài ra, các bạn có thể chọn dòng điều hòa kiểu mới có tích hợp tính năng thổi gió êm dịu làm cho căn phòng của bạn được thoải mái hơn. Đồng thời, cũng nên điều chỉnh hướng gió di chuyển khắp căn phòng để làm mát nhanh mà không làm ảnh hướng đến sức khỏe.

3. Không nên ngủ phòng máy lạnh ngay sau khi dùng bia, rượu

Ngủ máy lạnh nhiều có tốt không nhất là sau khi uống bia rượu? Khi bạn đang trong trạng thái say xỉn thì con người rất dễ đi vào giấc ngủ. Vì thế thường dễ xảy ra tình trạng bạn ngủ quên và vô tình bật điều hòa ở nhiệt độ thấp khiến cho cơ thể bị nhiễm lạnh trong khi ngủ.

uong bia ngu may lanh
Không nên ngủ phòng máy lạnh ngay sau khi dùng bia, rượu

 

Nếu bị nhiễm lạnh lâu mà bản thân nằm điều hòa không ý thức được để phòng vệ sẽ gây nguy hiểm đến tính mạng.

4. Khi ngủ phòng máy lạnh không nên tắm đêm

Sau khi tắm xong, nhiệt độ cơ thể của các bạn sẽ bị giảm, nếu như trực tiếp ngủ phòng máy lạnh sẽ làm cho cơ thể không phản ứng kịp. Sẽ ảnh hưởng đến quá trình lưu thông máu, từ đó làm cho máu lên não chậm lại ảnh hưởng đến huyết áp và nhịp đập tim.

5. Nên vệ sinh máy lạnh của bạn thường xuyên

Cơ chế hoạt động máy lạnh là đưa không khí lạnh vào trong phòng đồng thời cũng hút hơi nóng và bụi bẩn đi ra ngoài. Do đó, nếu các bạn không dùng bộ lọc không khí thì sẽ vô tình gây ra các bệnh ảnh hưởng không tốt đến đường hô hấp.

Tất cả những nội dung trên về bài viết ngủ máy lạnh nhiều có tốt không và những điều cần lưu ý khi ngủ máy lạnh đã được dienlanhblog.com giải đáp thắc mắc. Nếu các bạn muốn biết thêm thông tin gì có thể liên hệ với chúng tôi nhé.

Xem thêm:

Cách tự vệ sinh máy lạnh Panasonic tại nhà

 

Check Also

ve sinh may lanh panasonic

Cách tự vệ sinh máy lạnh Panasonic tại nhà mà bạn cần biết

Cách tự vệ sinh máy lạnh Panasonic tại nhà mà bạn cần biết Vệ sinh …