Góc giải đáp: Vệ sinh máy lạnh giá bao nhiêu?

Góc giải đáp: Vệ sinh máy lạnh giá bao nhiêu?

Máy lạnh sau một thời gian sử dụng cần phải vệ sinh sạch sẽ bụi bẩn bên trong máy. Vậy vệ sinh máy lạnh giá bao nhiêu và cần chú ý gì trong quá trình sử dụng máy lạnh hay không? Hãy cùng dienlanhblog.com tìm lời giải đáp cho câu hỏi này qua nội dung sau đây các bạn nhé!

Tại sao cần phải vệ sinh máy lạnh ở nhà thường xuyên?

Máy điều hòa sau thời gian dài sử dụng sẽ bị bám bụi nên không còn mát như lúc đầu. Cũng vì thế nào người dùng cần quan sát tình trạng máy lạnh của mình để bảo trì máy lạnh, vệ sinh máy lạnh theo đúng định kỳ. Bảo trì máy giúp cho máy hoạt động ổn định, tiêu hao điện ít đồng thời giúp không khí tạo ra được xác và mát hơn. 

Vệ sinh máy lạnh giúp loại bỏ tác nhân gây bệnh đường hô hấp

Máy điều hòa chính là lá phổi của giá đình nên ngoài khả năng làm mát thì máy điều hòa còn có thể lọc không khí. Vì vậy máy điều hòa chính là lá phổi thực sự của gia đình mọi người. Vậy nên khi dùng bạn cần chú ý hơn đến sản phẩm này và cần chọn dạng máy có khả năng lọc bụi, lọc vi khuẩn. Đây là những tác nhân dẫn đến tình trạng dị ứng da, lọc sạch không khí để không gian sống được sạch hơn. 

gia ve sinh may lanh 3
Vệ sinh máy lạnh giá bao nhiêu? – Nhân viên đang vệ sinh máy lạnh

Vậy nên nếu như bạn không vệ sinh máy điều hòa thì lá phổi sẽ không còn sạch nữa. Khi máy điều hòa nhiễm bẩn sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe cũng như là hệ hô hấp của bạn. Nếu không muốn máy điều hòa trở thành ổ vi khuẩn thì bạn cần phải vệ sinh liên tục và thường xuyên. Bộ phận lưới lọc điều hòa, dàn nóng và dàn lạnh của máy từ 3 đến 6 tháng 1 lần. 

Vệ sinh máy lạnh giúp giảm điện năng hao tốn

Mỗi tuần máy điều hòa trung bình sẽ giảm 1% công suất hoạt động vì bụi bẩn bám trên máy. Chỉ cần vệ sinh lưới lọc hay thay lưới lọc mới thì điện năng tiêu hao của máy sẽ giảm từ 5% đến 15%. Khi dàn lạnh bám quá nhiều bụi bẩn thì máy điều hòa sẽ cấp hơi lạnh cho phòng khá chậm. Máy điều hòa phải chịu nhiều bụi nên hoạt động cũng nhiều hơn rất nhiều khiến dàn máy bị giảm hiệu suất. 

sua may lanh gan nha 2

Hiệu suất làm lạnh của máy giảm thì thời gian làm mát không gian của máy sẽ chậm hơn. Cũng vì vậy mà các máy điều hòa hiện nay trên thị trường đều có khả năng tăng hiệu suất làm lạnh và giảm thiểu tối đa điện năng. 

Vệ sinh thường xuyên giúp kéo dài tuổi thọ của máy điều hòa

Nếu như máy điều hòa đang hoạt động nhưng tự động ngắt thường do máy bị bám quá nhiều bụi. Khi nhiều bụi bám vào dàn nóng thì máy điều hòa sẽ không tản nhiệt được khiến máy bị quá tải. Tình trạng này cứ liên tục kéo dài sẽ khiến máy điều hòa bị hỏng nghiêm trọng. 

gia ve sinh may lanh 1
Vệ sinh thường xuyên giúp kéo dài tuổi thọ của máy điều hòa

Cũng vì vậy để máy điều hòa duy trì được độ bền thì bạn cần phải thường xuyên kiểm tra và vệ sinh. Bạn có thể tự tắt máy lạnh rồi tự vệ sinh bụi bẩn bám ở phần lưới lọc của máy. Nhưng một số bộ phận của máy cần phải được kiểm tra và bảo trì nếu không sẽ gây ra hậu quả nghiêm trọng. 

Để máy lạnh được hoạt động bền bỉ bạn cần phải cho người vệ sinh máy thường xuyên. Bạn cũng cần liên hệ những cơ sở vệ sinh máy lạnh chuyên nghiệp để được hỗ trợ về vấn đề này. 

Vệ sinh máy lạnh giá bao nhiêu tiền ở thời điểm hiện tại?

Vệ sinh máy lạnh giá bao nhiêu là câu hỏi của rất nhiều người sử dụng máy lạnh. Ngày nay có rất nhiều cơ sở phụ trách vệ sinh máy lạnh với chất lượng dịch vụ khác nhau. Cũng vì vậy mà giá thành cũng sẽ khác nhau theo từng dịch vụ. Tại Điện Lạnh Blog sẽ cung cấp đến bạn giá thành chuẩn nhất cho từng dịch vụ hiện nay. Căn cứ vào mức giá chuẩn này để đối chiều với các báo giá từ nhiều đơn vị khác bạn sẽ tìm được mức giá thích hợp. 

 

Vệ sinh máy lạnh Số lượng Đơn giá Ghi chú Áp dụng tại tòa nhà, chung cư
Vệ sinh máy lạnh dạng treo tường 1 đến 2 bộ 150.000 đồng/ bộ Kiểm tra và báo giá cho bạn trước khi thực hiện sửa chữa, vệ sinh 200.000 đồng/ bộ
Vệ sinh máy lạnh treo tường 3 bộ đến 5 bộ 120.000 đồng/ bộ 150.000 đồng/ bộ

Chỉ áp dụng cho khách vệ sinh từ 2 bộ đến 5 bộ.

Vệ sinh máy lạnh treo tường 3 bộ đến 10 bộ 100.000 đồng/ bộ 120.000 đồng/ bộ
Vệ sinh máy lạnh server 1 bộ 250.000 đồng/ bộ Kiểm tra và báo giá trước khi bắt đầu vệ sinh máy lạnh hay thay thế linh kiện Kiểm tra và báo giá trước khi bắt đầu vệ sinh mãy lạnh
Vệ sinh thiết bị máy lạnh âm trần, mãy lạnh áp trần 1 bộ 350.000 đồng/ bộ đến 400.000 đồng/ bộ Tùy vào độ cao và phức tạp của thiết bị Tùy vào độ cao và độ phức tạp của hệ thống
Vệ sinh máy lạnh giấu trần 1 bộ 300.000 đồng/ bộ đến 800.000 đồng/ bộ Tùy thuộc vào độ cao và tính phức tạp của thiết bị Tùy thuộc vào độ cao và tính phức tạp của thiết bị
Vệ sinh máy lạnh tủ đứng 1 bộ 350.000 đồng/ bộ Khảo sát sau đó sẽ báo giá Khảo sát sau đó sẽ báo giá

Trên đây là bảng báo giá thường thấy trên thị trường máy lạnh hiện nay. Tuy nhiên mức giá này cũng chỉ mang tính tham khảo và tùy thuộc vào thời điểm để áp dụng. Trước khi vệ sinh máy lạnh bạn cần liên hệ và nhận báo giá trước từ các cơ sở để được giá hợp lý hơn. Vệ sinh máy lạnh giá bao nhiêu thì câu trả lời vẫn chưa thể chính xác được. 

Lưu ý bảng giá này cũng chỉ thực hiện ở các vị trí máy lạnh đơn giản và chiều cao của máy thấp hơn 3,5m. Nếu ở các vị trí phức tạp hơn thì cần phải có thiết bị bảo hộ an toàn nên giá cũng sẽ cao hơn rất nhiều. Không phải giá thành sẽ cố định như vậy nên bạn đừng nhất nhất với mức giá này quá nhé!

Nội dung trên đã gửi đến bạn đáp án cho câu hỏi vệ sinh máy lạnh giá bao nhiêu. Bạn đã tìm được câu trả lời thích hợp cho mình rồi đúng không nào? Hãy cùng đồng hành với https://dienlanhblog.com/ để biết thêm nhiều thông tin hơn về “lá phổi” trong gia đình này nhé!

Check Also

ve sinh may lanh am tran bn12

Giải đáp câu hỏi: Vệ sinh máy lạnh âm trần giá bao nhiêu?

Vệ sinh máy lạnh âm trần giá bao nhiêu? Máy lạnh âm trần là thiết …