Vệ sinh máy lạnh âm trần nối ống gió giá bao nhiêu tiền?

Vệ sinh máy lạnh âm trần nối ống gió giá bao nhiêu tiền?

Vệ sinh máy lạnh âm trần nối ống gió là vấn đề vô cùng cần thiết để thiết bị nhà bạn hoạt động tốt hơn. Đặc biệt với hệ thống máy lạnh âm trần thì việc vệ sinh không hề đơn giản và đòi hỏi phải có nhân viên chuyên nghiệp tiến hành vệ sinh định kỳ. Cùng tìm hiểu về giá thành của việc vệ sinh máy lạnh âm trần hiện nay là bao nhiêu qua nội dung sau đây nhé!

Thao tác để vệ sinh máy lạnh âm trần nối ống gió

– Vệ sinh hệ thống lưới lọc của thiết bị:

Tháo màn lưới lọc của máy lạnh tại miệng hút và phần miệng thổi của điều hòa để tiến hành vệ sinh. Bộ phận có lưới lọc này được gắn vào toàn bộ các hộp gió của miệng hút thiết bị và miệng thổi của máy lạnh nên sẽ cực kì dễ tháo.

Sau đó sẽ dùng phần bơm xịt rửa áp lực cao để tiến hành bảo dưỡng, sửa chữa máy lạnh từ việc rửa lưới lọc loại bỏ hết toàn bộ bụi bẩn. Bụi bẩn khi bám vào lưới học là nguyên nhân dẫn đến tình trạng gió hút và gió thổi của thiết bị điều hòa bị yếu.

ve sinh may lanh am tran 1
Vệ sinh máy lạnh âm trần nối ống gió giá bao nhiêu tiền?

Có thể sử dụng khăn ướt và sử dụng một chút xà phòng có tính tẩy cực nhẹ để có thể vệ sinh mặt nạ của điều hòa.

– Vệ sinh dàn lạnh của máy điều hòa: Máy điều hòa âm trần sẽ nối ống gió ở 2 chiều sẽ  được lắp đặt phía bên trên trần nhà nên chỉ có 1 cách duy nhất để tiếp xúc được với thiết bị điều hòa là thông qua lỗ thăm trần. Việc vệ sinh phần dàn lạnh của hệ thống máy lạnh âm trần nối với ống gió chắc chắn sẽ khó khăn. 

Sau khi đã có thể tiếp cận được dàn lạnh, người làm vệ sinh máy lạnh cần tháo hết các bộ phận kết với dàn lạnh với nhau như hộp gió hồi, gió cấp. Phần hộp gió hồi cũng thường được trang bị bộ phận lưới lọc của thiết bị để ngăn không cho phần bụi bẩn trước khi không khí đi vào dàn để trao đổi nhiệt của điều hòa. Nếu như chiếc máy điều hòa của người dùng có trang bị bộ phận này khi vệ sinh máy hãy tháo lưới lọc và vệ sinh cũng như mở hai hộp gió ra. Bởi vì cả hai hộp này sẽ được gắn vào với dàn lạnh bằng vít đuôi cá nên bạn có thể dùng máy khoan pin cầm tay và tua vít.

Sau khi tiến hành tháo được cả 2 hộp gió hồi và gió cấp, người thực hiện nên sử dụng bạt tiến hành che chắn toàn bộ hệ thống ở phía dưới đáy của thiết bị để hứng nước bơm xịt vào và máy chảy xuống xô hứng nước. Tránh tình trạng phần nước vệ sinh đổ xuống làm hư hỏng phần trần thạch cao cũng như hệ thống các thiết bị điện xung quanh.

Dùng bơm cao áp xịt để rửa thật kỹ dàn trao đổi nhiệt của hệ thống máy lạnh âm trần  nối ống gió 2 chiều. Phần dàn trao đổi nhiệt là một trong các khu vực bám nhiều bụi bẩn nhất của thiết bị khiến cho thiết bị làm lạnh yếu.

ve sinh may lanh am tran 12
Kiểm tra vệ sinh sửa chữa máy lạnh âm trần

 

Bạn hãy tiến hành vệ sinh và xịt rửa cách phần quạt dàn lạnh. Trong suốt quá trình vệ sinh, bạn cần chắn thật kỹ bộ phận mô tơ quạt và phần bo mạch của thiết bị để tránh nước lọt vào gây hư hỏng.

Và sau cùng thì bạn hãy vệ sinh lại toàn bộ bụi bẩn và chất bám bẩn dính ở phần trong phần máng thoát nước sẽ ngưng để quá trình thoát nước của thiết bị không gặp vấn trục trặc.

Vệ sinh máy lạnh âm trần nối ống gió cần làm những gì?

Cũng tương tự như các loại điều hòa khác, hệ thống dàn nóng của máy lạnh âm trần được nối ống gió thường sẽ được lắp đặt ở bên ngoài trời. Để có thể vệ sinh được dàn nóng máy lạnh âm trần nối ống gió 2 chiều, người tiến hành vệ sinh có thể thực hiện theo các bước sau:

+ Tháo vỏ của dàn nóng sau đó dùng máy bơm cao áp tiến hành xịt rửa sạch sẽ hết tất cả các bộ phận của phần dàn trao đổi nhiệt. Sau đó tiến hành xịt rửa vùng đến phần đế của máy để tránh cho thiết bị bị han gỉ, hư hỏng phần vỏ đế máy hàn trao đổi nhiệt.

+ Nếu như bạn không muốn tháo vỏ dàn nóng, bạn cũng có thể để nguyên vỏ và tiến hành xịt rửa cánh quạt dàn nóng và phần dàn thực hiện trao đổi nhiệt. Khi tiến hành xịt rửa bạn nên dùng phần tua vít để giữ cố định phần cánh quạt không cho quay tự do, khiến cho nước bắn vào làm cháy mô tơ.

+ Một lưu ý khác là khi vệ sinh phần dàn nóng chính là không được thực hiện xịt rửa đến phần máy nén bên trong và phần điện của máy điều hòa. Nhất là đối với các dòng máy lạnh âm trần nối ống gió 2 chiều được trang bị công nghệ  hiện đại Inverter. Vệ sinh máy lạnh âm trần 2 chiều không chỉ tốn nhiều thời gian mà còn đòi hỏi phải có sự am hiểu chính xác về điều hòa. Nếu  như không có kinh nghiệm, tốt nhất bạn không nên tự vệ sinh mà hãy liên hệ chuyên gia về vệ sinh điều hòa âm trần nối ống gió. 

Vệ sinh máy lạnh âm trần nối ống gió  bao nhiêu tiền?

Vệ sinh máy lạnh âm trần nối ống gió hiện nay là dịch vụ được rất nhiều người quan tâm. Tuy nhiên mức giá của dịch vụ này tại nhiều cơ sở vẫn có mức chênh lệch rất lớn, cùng tìm hiểu mức giá hợp lý nhất năm 2022 qua bảng sau:

LOẠI MÁY LẠNH ĐƠN GIÁ (VNĐ)
Vệ sinh máy lạnh treo tường công suất 1,0 đến 2 Hp 130.000 đồng
Vệ sinh máy lạnh treo tường công suất 2,5 đến 3,0 Hp 150. 000 đồng
Vệ sinh máy lạnh tủ đứng dạng thương mại 300. 000 đồng
Vệ sinh máy lạnh dạng âm trần và áp trần 350. 000 đồng
Vệ sinh máy lạnh dạng âm trần nối gió công suất 1,5 đến 4,5 Hp 450. 000 đồng
Vệ sinh máy lạnh dạng âm trần nối gió công suất 5,0 đến 9,5 Hp 550. 000 đồng
Vệ sinh máy lạnh dạng âm trần nối gió công suất 10 đến 20 Hp 850. 000 đồng

Vệ sinh máy lạnh âm trần nối ống gió bao nhiêu tiền bạn đã biết rồi đúng không nào? Máy lạnh âm trần cần được vệ sinh để bảo vệ phụ kiện của máy và tăng thêm tuổi thọ của máy. Hãy cùng theo dõi Điện Lạnh Blog để biết thêm nhiều thông tin về điện cơ điện lạnh xung quanh mình nhé!

Dịch vụ vệ sinh điện lạnh khác:

Dịch vụ vệ sinh máy giặt: Xem chi tiết

Dịch vụ vệ sinh tủ lạnh: Xem chi tiết

Check Also

ve sinh may lanh am tran bn12

Giải đáp câu hỏi: Vệ sinh máy lạnh âm trần giá bao nhiêu?

Vệ sinh máy lạnh âm trần giá bao nhiêu? Máy lạnh âm trần là thiết …