Cách tự vệ sinh máy lạnh Panasonic tại nhà mà bạn cần biết

Cách tự vệ sinh máy lạnh Panasonic tại nhà mà bạn cần biết

Vệ sinh máy lạnh là điều vô cùng cần thiết để thiết bị được hoạt động tốt và tiết kiệm điện năng hơn. Cách tự vệ sinh máy lạnh panasonic tại nhà luôn được rất nhiều người tìm kiếm để thực hiện cho thiết bị của mình. Hãy cùng tìm kiếm và thực hiện các thao tác này qua nội dung sau đây nhé!

Tin liên quan:

Vệ sinh máy lạnh âm trần nối ống gió giá bao nhiêu tiền?

Giá vệ sinh máy giặt Điện máy XANH mới nhất của năm 2022

Lý do cần tự vệ sinh máy lạnh Panasonic

Panasonic là thương hiệu máy lạnh cao cấp được đến từ Nhật Bản. Máy lạnh nhà Panasonic nổi bật bởi tuổi thọ máy cao, khả năng làm mát nhanh cùng nhiều tính năng tiết kiệm điện vô cùng thông minh khác.

Sau một thời gian sử dụng thiết bị, hệ thống máy có thể xuất hiện lên một số tình trạng như: chảy nước máy lạnh, không gian có mùi hôi, khả năng làm lạnh của thiết bị kém, thường xuyên bị ngắt điện đột ngột khi đang hoạt động… Nhiều khả năng khiến cho máy bị bụi bẩn bám vào rất nhiều và người dùng cần tự vệ sinh tốt thiết bị của mình.

3 tác dụng của việc vệ sinh máy lạnh Panasonic tại nhà thường xuyên

Bất kỳ thiết bị điện tử nào dù là máy lạnh sau một thời gian hoạt động cũng đều bị bám nhiều bụi bẩn, điều này ảnh hưởng đến khả năng làm việc cũng như tuổi thọ của máy. Vệ sinh máy lạnh thường xuyên sẽ giúp cho máy được hoạt động hiệu quả hơn đồng thời có thể nâng cao tuổi thọ của máy. Máy lạnh Panasonic nếu như được vệ sinh thường xuyên và định kỳ sẽ giúp người dùng có thể đạt được 3 hiệu quả không ngờ tới như:

Tạo ra bầu không khí trong sạch, thông thoáng, mát mẻ

Màng lọc gió của thiết bị điều hòa chính là bộ phận mang đến một không khí tươi mát và trong sạch cho người dùng. Không khí từ bên ngoài môi trường sau khi đi qua hệ thống điều hòa sẽ được làm lạnh và tiếp đó sẽ được loại bỏ bụi bẩn cũng như vi khuẩn qua tấm màng lọc gió trước khi tiếp xúc với người sử dụng trong không gian.

ve sinh may lanh panasonic 1
Vệ sinh máy lạnh Panasonic giúp máy lạnh chạy ổn định bền lâu

 

Sau một thời gian dài sử dụng, lớp màng lọc gió này sẽ bị đóng nhiều bụi, làm giảm thiểu chức năng lọc gió, lọc bụi bẩn, không khí sẽ không còn được trong sạch, khiến cho người sử dụng thiết bị điều hòa dễ bị mắc các bệnh liên quan đến đường hô hấp. Vệ sinh thiết bị máy điều hòa Panasonic giúp cho việc làm sạch tấm màng lọc này, giúp thiết bị điều hòa tiếp tục hoạt động bình thường.

Đặc biệt với gia đình có người già, trẻ nhỏ và người bệnh liên quan đến đường hô hấp cần phải thường xuyên vệ sinh màng lọc gió máy lạnh.

Tăng khả năng làm lạnh không khí cho căn phòng

Màng lọc gió của máy lạnh bị bụi bẩn che kín khiến cho lượng gió của thiết bị lưu thông qua bị hạn chế, từ đó mà khả năng làm lạnh cũng sẽ bị giảm đi. Kết quả này là từ các cuộc nghiên cứu và khảo sát cho thấy sau mỗi tuần máy lạnh hoạt động liên tục thì khả năng làm lạnh của thiết bị sẽ giảm đi ít nhất 1%. 

Nguyên nhân của hiện tượng này là do lớp bụi bẩn trong không khí bám vào màng lọc. Lượng bụi bẩn bám vào càng nhiều thì khả năng thiết bị làm lạnh không khí sẽ càng giảm. Nếu như không làm sạch được tấm màng lọc không khí này thì thiết bị điều hòa có hoạt động hết công suất đi nữa, tiêu thụ thêm nhiều điện năng cũng sẽ không giúp không gian đạt được nhiệt độ mát phù hợp.

Tăng tuổi thọ của máy lạnh sẽ được tăng hơn rất nhiều

Việc thực hiện các cách tự vệ sinh máy lạnh panasonic tại nhà thường xuyên giúp cho thiết bị được tăng tuổi thọ và độ bền máy điều hòa. Đơn giản nhất chính là khi lớp bụi bám lấy màng lọc không còn nữa, không khí sẽ được lưu thông nhanh chóng qua điều hòa sẽ được dễ dàng hơn, khả năng thiết bị làm lạnh nhanh, máy hoạt động cũng sẽ ít. Điều này giúp cho vừa giảm thiểu tối đa sự tiêu hao năng lượng vô ích, vừa khiến cho máy hoạt động được lâu hơn. 

ve sinh may lanh panasonic 12
Vệ sinh máy lạnh panasonic tại nhà thường xuyên giúp  máy tăng tuổi thọ

 

Không chỉ giúp cho màng lọc và dàn nóng của máy lạnh cũng cần thiết được vệ sinh thường xuyên hơn. Dàn nóng của thiết bị được máy lạnh vệ sinh tốt sẽ giúp tản nhiệt tốt hơn, tránh được tình trạng thiết bị sẽ tự ngắt điện khi đang hoạt động.

Cách tự vệ sinh máy lạnh Panasonic tại nhà bạn cần biết

Vệ sinh máy lạnh là việc vô cùng quan trọng để thiết bị nhà bạn hoạt động tốt hơn. Bạn cũng có thể nhờ đơn vị bên ngoài hoặc thực hiện các cách tự vệ sinh máy lạnh panasonic tại nhà. Hãy cùng theo dõi nội dung sau đây để biết cách thực hiện mang lại hiệu quả tốt nhất bạn nhé!

Chuẩn bị các thiết bị cần thiết khi tự vệ sinh máy lạnh

Trước khi tiến hành tự vệ sinh máy lạnh tại nhà, bạn cần chuẩn bị theo các dụng cụ cần thiết bên dưới:

Bơm tăng áp: có tác dụng dùng để xịt rửa tất cả các chất bẩn, bụi bặm có ở bên trong dàn nóng và thiết bị dàn lạnh ra ngoài. Bạn cũng có thể thay thế bằng bình xịt bình thường tại trong trường hợp không có hệ thống bơm tăng áp.

gia ve sinh may lanh 3

Túi ni lông hoặc áo mưa cỡ lớn để hứng nước bẩn từ trong máy chảy ra ngoài.

Tuốc-nơ-vít để tiến hành tháo các con ốc ở trên máy và tiến hành mở lớp vỏ máy.

Nước tẩy rửa chuyên vệ sinh để làm sạch bên ngoài vỏ máy và các chất bẩn cứng đầu bám trên máy.

Giẻ khô để lau khô sạch sẽ và bảo vệ hết những bo mạch cực quan trọng để không được thấm nước.

Cách tự vệ sinh máy lạnh panasonic tại nhà bạn cần thực hiện

Bước 1: Vệ sinh phần lớp vỏ máy – lớp mặt nạ của thiết bị

Dùng khăn vải mềm, nhúng nước tạo độ ẩm rồi nhẹ nhàng lau lớp vỏ bên ngoài của thiết bị điều hòa theo chiều ngang và chiều dọc của máy. Tiếp đến, dùng tay nhẹ nhàng lật phần lớp vỏ lên cao để vệ sinh được bề mặt phía trong của lớp mặt nạ.

Khi tiến hành lau chùi, lật lớp mặt nạ của máy nên nhẹ tay, tránh làm hư hỏng thiết bị của máy.

Để lớp vỏ của thiết bị đã lau khô ở nơi khô ráo, thoáng mát không được để ánh sáng mạnh chiếu vào.

Không nên sử dụng xăng, hay dầu hỏa và các chất dễ cháy để tiến hành lau chùi máy lạnh.

Bước 2: Cách tự vệ sinh máy lạnh panasonic tại nhà phần tấm màng lọc

Màng lọc gió của máy lạnh rất dễ bị hư hỏng nên khi vệ sinh bạn cần hết sức cẩn thận lau chùi.

Trước tiên, bạn phải gạt chốt ở tấm màng lọc lên trên, sau đó tiến hành nhẹ nhàng kéo tấm lọc ra ngoài.

Rồi dùng nước sạch,  và mát để rửa sạch phần bụi bẩn bám vào màng. Không nên dùng nước nóng vì có thể khiến biến dạng hệ thống lưới lọc.

Tiếp đó là hong khô nơi màng lọc thật thoát mát, tránh ánh sáng mặt trời chiếu trực tiếp vào.

Bước 3: Vệ sinh phần dàn lạnh của thiết bị

Dùng túi nilon lớn hoặc áo mưa bọc ở bên dưới của dàn lạnh để hứng nước bẩn.

Sau đó dùng khăn vải khô và sạch để bảo vệ hệ thống các bo mạch điện tử.

Dùng tiếp phần bơm tăng áp đã được chuẩn bị ở trên bơm để trực tiếp vào dàn lạnh có tác dụng loại bỏ các vết bụi bẩn.

Khi xịt nước vào hệ thống cần hạn chế tối đa việc tiếp xúc giữa nước và hệ thống các bo mạch quan trọng.

Chờ cho phần dàn lạnh, tấm lọc gió và lớp vỏ khô rồi tiến hành lắp lại như ban đầu.

Bước 4: Vệ sinh phần dàn nóng của thiết bị

Bạn cũng nên dùng vòi xịt để tiến hành tẩy rửa các chất bẩn bám ở trên phần dàn nóng. Trong quá trình thực hiện vệ sinh thì bạn cần tránh việc để nước tiếp xúc với các mạch điện tử bên trong.

Để phần dàn nóng được khô rồi tiếp tục lắp vào máy và sử dụng như bình thường.

Qua bài viết trên bạn đã biết được cách tự vệ sinh máy lạnh panasonic tại nhà rồi đúng không nào? Theo dõi ngay Blog Điện Lạnh để biết thêm nhiều cách bảo vệ và sử dụng thiết bị đúng cách nhé!

Xem thêm bài vệ sinh máy lạnh: Báo giá vệ sinh máy lạnh âm trần

Check Also

ve sinh may lanh am tran bn12

Giải đáp câu hỏi: Vệ sinh máy lạnh âm trần giá bao nhiêu?

Vệ sinh máy lạnh âm trần giá bao nhiêu? Máy lạnh âm trần là thiết …